99+ Thông tin bạn nên biết về các chỉ số trong ahref

99+ Thông tin bạn nên biết về các chỉ số trong ahref

99+ Thông tin bạn nên biết về các chỉ số trong ahref

Chỉ số trong ahref là một tiêu chí giúp người dùng có thể xây dựng chiến lượng SEO trong kinh doanh, quảng cáo thương hiệu phù hợp và hiệu quả nhất. Không chỉ “phân tích backlink” chính xác, mà ahref còn có những tính năng tuyệt vời cho người dùng nếu hiểu rõ về các chỉ số của nó. Cùng tìm hiểu về những chỉ số này và ý nghĩa của nó thông qua những thông tin dưới đây để áp dụng hiệu quả nhất.

Chỉ số thường gặp trong ahref và ý nghĩa của chúng
Chỉ số thường gặp trong ahref và ý nghĩa của chúng

Chỉ số Organic Keywords trong ahref

Đây là một trong số những chỉ số quan trọng bậc nhất trong ahref. Theo đó doanh nghiệp thực hiện tối ưu seo một cách hiệu quả nhằm thu hút lượng truy cập miễn phí của khách hàng vào trang web. Thông qua chỉ số Organic Keywords, bạn sẽ biết được bao nhiêu URL bỏ trong từ khóa được nằm trong top 100 trên công cụ tìm kiếm.

Chỉ số Organic Traffic trong ahref

Chỉ số này thể hiện cho người dùng biết được rằng bạn đã có được bao nhiêu lượt truy cập từ khách hàng thông qua những từ khóa nằm trong top 100. Tuy nhiên, chỉ số này không có sự chính xác tuyệt đối nên người dùng cần lưu ý.

Bởi nó chỉ là dữ liệu của Ahrefs cung cấp cho bạn trong hàng tháng mà không phải công cụ Google. Vì thế những con số Organic Traffic bạn nhìn thấy thực tế chỉ là lượng truy cập của khách hàng trong lượng search trên ahref.

Chỉ số UR trong bảng chỉ số ahref là gì?

UR là thước đo để người dùng biết được sức mạnh của backlink trong một URL cụ thể. Từ đó giúp người dùng có thể ước lượng được khả năng xếp hạng của URL đó trên Google và đưa ra chiến lược quảng cáo phù hợp.

Chỉ số UR trong ahref dựa trên thang đo logarit có giá trị tối đa là 100. Khi chỉ số này có giá trị càng cao thì sức mạnh của backlink trong URL càng lớn. Mang lại lượt truy cập nhiều hơn cho doanh nghiệp của bạn.

Chỉ số trong ahref này được đưa ra dựa trên yếu tố ảnh hưởng đến kết quả Seo mà Ahrefs tính toán được. Đây là chỉ số giúp người dùng có thể biết được trang web của bạn có được Google đánh giá cao về độ uy tín/mạnh hay không.

* Lưu ý: Chỉ số UR của Ahrefs cũng không chính xác hoàn toàn đối với Google. Nhưng nó là công cụ thông minh nhất để bạn có thể tối ưu Seo hiệu quả.

Tối ưu Seo hiệu quả nhờ hiểu ý nghĩa chỉ số trong ahref
Tối ưu Seo hiệu quả nhờ hiểu ý nghĩa chỉ số trong ahref

Chỉ số Domain Rating trong bảng chỉ số ahref

Bên cạnh UR thì chỉ số DR cũng được rất nhiều người làm seo quan tâm khi tối ưu seo trong ahref. Theo đó, chỉ số này cho bạn nhận thấy được đánh giá về độ tin tưởng, sức mạnh của trang web thông qua backlink dẫn.

Chỉ số này có tính chính xác về thứ hạng website trên Google thấp hơn so với UR. Nhưng nó lại là chỉ số trong ahref tuyệt vời nhất để bạn tạo nên chiến lược xây dựng link cho những website, blog comment, diễn đàn xã hội,…

Chỉ số Ahrefs Rank (AR) trong Ahrefs

Đây là chỉ số xếp hạng các website trong Ahrefs dựa trên lưu lượng truy cập của người dùng được tính bởi Ahrefs. Khi chỉ số AR càng thấp thì có nghĩa rằng lưu lượng truy cập vào website của bạn càng cao và ngược lại.

Chỉ số Clicks trong Ahrefs

Một trong những chỉ số trong ahref thường được quan tâm hiện nay chính là Clicks. Chỉ số này thể hiện cho người dùng biết được số người dùng đã truy cập vào trang web của họ mà không thông qua việc tìm kiếm.

Tại sao cần hiểu về các chỉ số của ahref?
Tại sao cần hiểu về các chỉ số của ahref?

Trên đây là một số chỉ số trong ahref thường gặp và những ý nghĩa của nó trong việc xây dựng chiến lượng quảng cáo, tối ưu Seo hiệu quả. Nếu bạn còn muốn biết thêm những chỉ số khác của Ahrefs, hãy truy cập vào http://8seo.vn// – địa chỉ cung cấp dịch vụ SEO uy tín số 1 hiện nay.

Write a Comment