Ahrefs là gì? Các tính năng nổi bật của Ahrefs cần biết

Ahrefs là gì? Các tính năng nổi bật của Ahrefs cần biết

Ahrefs là gì? Các tính năng nổi bật của Ahrefs cần biết

Google – công cụ tìm kiếm ngày càng được phát triển để hoàn thiện hơn. Cũng chính vì thế mà tính cạnh tranh SEO web ngày càng cao hơn. Đó cũng là lý do một công cụ để đo lường, phân tích SEO từ khóa đã ra đời – Ahrefs. Ahrefs là gì? Cùng tìm hiểu về Ahrefs và những tính năng nổi bật hỗ trợ tối ưu công cụ tìm kiếm của nó.

Ahrefs là gì?

Ahrefs là gì? Ahrefs là một công cụ phần mềm trong SEO website, là công cụ SEO phân tích hỗ trợ đắc lực cho các nhà quản trị trang web. Ahrefs được sử dụng chủ yếu để phân tích thứ hạng từ khóa SEO và tình trạng hiển thị của SEO, ngoài ra còn giúp phân tích hồ sơ liên kết với trang web.

Ahrefs cũng có thể coi là một Big Data( kho dữ liệu lớn nhất) chứa đựng toàn bộ thông tin tìm kiếm từ khóa từ Google. Gồm các công cụ nghiên cứu để phân tích đối thủ, nghiên cứu từ khóa, đặc biệt là nghiên cứu backlink – liên kết trang web nhằm xây dựng website phát triển hơn, chất lượng hơn và tăng tính cạnh tranh giữa các website. Các tính năng của Ahrefs được thiết kế nhằm hỗ trợ khía cạnh marketing để tăng cơ hội traffic website.

Ahrefs là gì ?
Ahrefs là gì ?

Các tính năng nổi bật của Ahrefs

Ahrefs có rất nhiều tính năng nổi bật nhằm hỗ trợ quá trình làm SEO. Theo các chuyên gia từ dịch vụ seo tổng thể các tính năng tiêu biểu nhất là:

Dashboard – hiển thị chỉ số chung

Dashboard – hiển thị các chỉ số chung của website từ website khách hàng đến website đối thủ. Ngoài ra còn một số các thông số đo lường gồm:

  • Ahref Rank: Xếp hạng trang web trên thanh công cụ tìm kiếm
  • UR: Xếp hạng đường dẫn
  • DR: Xếp hạng tên miền
  • Backlink: Liên kết trang web, số lượng sở hữu và chất lượng Backlink
  • Live index: Số lượng backlink web sở hữu
  • Fresh index: hiển thị live index và backlink đã bị mất, bị đẩy trong vòng 3 tháng
  • Organic Traffic: Thống kê lượng truy cập trong 1 tháng gần nhất
  • Organic Keywords: Thống kê số lượng từ khóa lọt top 100 tìm kiếm.
Ahrefs là công cụ đắc lực hỗ trợ SEO
Ahrefs là công cụ đắc lực hỗ trợ SEO

Backlink Profile – đo lường chất lượng backlink

Một trong những tính năng quan trọng, nổi bật nhất của Ahrefs có lẽ là việc đo lường chất lượng của Backlink. Chỉ cần chọn Backlinks trong mục Overview, tất cả chỉ số về backlink mà website sở hữu sẽ được liệt kê một sách đầy đủ nhất. Ahrefs còn có bộ lọc dành cho website chứa quá nhiều link, các liên kết hỏng cũng được liệt kê đầy đủ.

Ahrefs-tối ưu công cụ tìm kiếm SEO
Ahrefs-tối ưu công cụ tìm kiếm SEO

Nghiên cứu từ khóa

Ahrefs còn là công cụ phân tích, nghiên cứu từ khóa hiệu quả không chỉ trang web của mình, còn có thể phân tích từ khóa của đối thủ. Đây là tính năng đặc trưng nhất của Ahrefs trong dịch vụ seo website.

  • Thông qua Keyword Difficulty, chúng ta có thể biết được từ khóa này có độ khó như thế nào trên thanh tìm kiếm, dễ SEO hay khó. Dựa vào đây, bạn sẽ thấy được đâu là từ khóa tiềm năng để SEO.
  • Với công cụ Content Gap Tool, việc theo dõi từ khóa của đối thủ dễ dàng hơn bao giờ hết. Chúng ta có thể theo dõi được những từ khóa mà website của mình không được xếp hạng mà đối thủ đang có thứ hạng cao. Từ đó cải thiện chiến lược phát triển.
  • Keyword Explorer với công dụng tương tự Content Gap Tool

Top Content

Top content, Top page sẽ giúp bạn thống kê tất cả các bài viết đang đứng đầu lượt tìm kiếm và có lượng tương tác cao nhất. Ngoài ra bạn cũng có thể kiểm tra chất lượng các bài viết thông qua Top page từ đó cải thiện chất lượng bài viết.

Trên đây là những tìm hiểu về Ahrefs là gì và những tính năng nổi bật của Ahrefs. Ahrefs là một trong những công cụ hỗ trợ tốt nhất khi SEO từ khóa cho website. Hy vọng thông qua những chia sẻ trên của 8SEO bạn sẽ tìm được công cụ hỗ trợ tốt nhất. Chúc website của bạn phát triển mạnh mẽ.

Write a Comment