Ahrefs là gì? Hướng dẫn sử dụng ahrefs cơ bản và chi tiết nhất

Ahrefs là gì? Hướng dẫn sử dụng ahrefs cơ bản và chi tiết nhất

Các công cụ hỗ trợ đóng vai trò rất quan trọng trong việc hỗ trợ các SEOer khi muốn đẩy top bài viết của mình. Và chắc chắn công cụ Ahrefs không còn xa lạ với những người quản lý web. Cùng tìm hiểu về Ahrefs và hướng dẫn sử dụng Ahrefs cơ bản và chi tiết nhất.

Ahrefs là gì?

Ahrefs là một công cụ hữu hiệu, là trợ thủ đắc lực của các chuyên gia Digital Marketing. Là một công cụ chuyên hỗ trợ SEO web bao gồm các công cụ xây dựng liên kết website, xây dựng keyword, phân tích các đối thủ trong cùng từ khóa, phân tích website,…

Ahrefs hỗ trợ giúp cải thiện thứ hạng website trên thanh tìm kiếm. Sử dụng công cụ này để phân tích hồ sơ liên kết Website, xem thứ hạng thay đổi của SEO. Ngoài ra khi sử dụng công cụ hỗ trợ này, chúng ta có thể dễ dàng tìm kiếm các thông tin về các chủ đề nổi bật hiện nay.

Hướng dẫn sử dụng Ahrefs chi tiết nhất

Cùng tìm hiểu hướng dẫn sử dụng Ahrefs theo các cách khác nhau và sử dụng chúng một cách hiệu quả nhất theo từng tính năng của công cụ.

Sử dụng để nghiên cứu từ khóa

Để nghiên cứu từ khóa sử dụng công cụ hỗ trợ xem từ khóa bạn muốn triển khai có đang là xu hướng trên thanh tìm kiếm hay không, phân tích xem từ khóa này có nên SEO không? Chúng ta sẽ tham khảo tiện ích Keywords Explorer.

Nghiên cứu từ khóa tại Việt Nam
Nghiên cứu từ khóa tại Việt Nam

 

Tại tiện ích này, chúng ta có thể phân tích mức độ tìm kiếm từ khóa trên các nền tảng như Google, Youtube, Amazon,….. của mọi quốc gia trên thế giới. Lưu ý chọn Việt Nam khi kiểm tra keyword.

Keywords Explorer sẽ phân tích từ khóa một cách chi tiết nhất về từ khóa như:

  • Độ khó của từ khóa. Từ khóa này đã bao nhiêu lần lên top tìm kiếm và hiện tại nó còn được tìm kiếm rộng rãi hay không.
  • Số lượng tìm kiếm từ khóa nhiều hay ít.
  • Tỷ lệ quảng cáo từ khóa và tỷ lệ click vào link dẫn tới trang web.

Theo dõi thứ hạng từ khóa SEO web

Sử dụng tiện ích Rank Tracker để theo dõi thứ hạng từ khóa. Cho phép chúng ta theo dõi từ khóa hàng ngày, thứ hạng lên, xuống ra sao để có phương án cải thiện thứ hạng trên thanh công cụ.

Theo dõi chỉ số trang web của đối thủ

Ngoài theo dõi thứ hạng từ khóa SEO, các nhà quản lý website còn có thể tham khảo các chỉ số của đối thủ. Đó chính là nhờ tính năng của Site Explorer. Chỉ cần liên kết trang web bạn muốn theo dõi, tất cả các thông tin về web sẽ được tiết lộ.

  • Tiềm lực của trang. Phân tích các chỉ số tiềm năng của website. Nội dung của trang web đã từng được nhiều người tìm kiếm.
  • Các từ khóa nổi bật của trang web được xếp theo thứ tự từ trên xuống, mới nhất cho đến cũ nhất.
  • Số lượng từ khóa đã và đang lọt top của website
  • Số lượng backlink và các liên kết dẫn đến website
Theo dõi chỉ số của website đối thủ
Theo dõi chỉ số của website đối thủ

 

Khám phá nội dung đứng đầu top tìm kiếm

Đây là một tính năng khá mới của Ahrefs, cho phép người dùng tìm kiếm nội dung về từ khóa đang đứng đầu xu hướng tìm kiếm. Tính năng mới đó là Content Explorer.

Các nội dung lọt top tìm kiếm
Các nội dung lọt top tìm kiếm

 

Không chỉ tìm kiếm từ khóa với nội dung hot hiện nay, tính năng còn cho phép tìm kiếm ở khoảng thời gian trước đó. Sắp xếp thời gian mới nhất hay cũ nhất, phân tích nội dung chi tiết nhất.

Trên đây là những hiểu biết về Ahrefs và hướng dẫn sử dụng Ahrefs cơ bản và chi tiết nhất. Để sử dụng thành thạo công cụ này, chúng tôi xin giới thiệu Công ty SEO 8SEO chuyên cung cấp các dịch vụ SEO chuyên nghiệp. Đảm bảo tư vấn SEO chuyên nghiệp và cung cấp dịch vụ SEO tổng thể, chất lượng tới các nhà quản lý website.

 

 

Write a Comment