Bí Quyết Tăng Doanh Số Bán Hàng Bằng Cách Tăng Trust Rank?
Một website bán hàng có logo bảo trợ từ những tổ chức uy tín như bảo mật SSL, PayPal… sẽ nâng cao giá trị độ tin tưởng của khách hàng lên rất nhiều so với đối thủ. Những giải thưởng, chứng nhận từ các tổ chức, website uy tín là một thế mạnh mà bạn cần áp dụng cho website của mình.
Bạn có biết Trust Ranks là yếu tố quyết định tỉ lệ mua hàng và khẳng định rằng bạn là nhà cung cấp sản phẩm, dịch vụ tốt nhất hay không?
Bí quyết để chuyển đổi một khách truy cập website thành khách hàng đó là tăng độ tin tưởng của website ( tăng Trust rank). Cho dù bạn là một đại lý cung cấp đang ế ẩm hay là bạn sở hữu những sản phẩm tuyệt vời thì cả 2 đều có thể bán được online nếu bạn chứng minh cho khách truy cập biết bạn là nhà cung cấp sản phẩm và dịch vụ tốt nhất.
Tăng trustrank – tăng doanh thu
Thể hiện sự quan tâm của bạn hơn là việc kiếm tiền
Điều quan trọng trong kinh doanh không phải là bán được cho khách hàng 1 sản phẩm rồi thôi. Điều quan trọng hãy thể hiện cho khách hàng thấy qua website là bạn tin tưởng vào dịch vụ và sản phẩm mà bạn cung cấp. Hãy cho khách hàng thấy bạn quan tâm tới mục tiêu và tầm nhìn chiến lược, tương lai phát triển của công ty hơn là lo bán 1 sản phẩm với mục đích kiếm tiền.
Địa chỉ và số điện thoại
- Thách thức lớn nhất mà các doanh nghiệp trực tuyến phải vượt qua đó là làm sao khách hàng tin tưởng họ là một doanh nghiệp thực tế với những con người thật tồn tại sau một trang web.
- Tất nhiên mọi người muốn an tâm mua hàng và nếu có vấn đề cần bảo hành thì họ muốn biết công ty bạn ở đâu. Địa chỉ thực tế của công ty, số điện thoại hãy hiện thị ở nơi dễ thấy nhất.
- Có thể bố trí số điện thoại luôn hiện hữu ở góc trên bên phải của website. Làm như vậy để chắc chắn với khách hàng rằng nếu họ có câu hỏi hay vấn đề với sản phẩm thì luôn có người giúp đỡ.
Chứng thực của khách hàng
Đừng khoe khoang về sản phẩm và dịch vụ của mình. Nếu bạn nói sản phẩm, dịch vụ của mình tốt, chắc chắn sẽ có người cho là bạn khoác lác. Nhưng nếu bạn đưa ra được lời nhận xét của khách hàng thực tế với họ tên, địa chỉ công ty thì sẽ thuyết phục người xem hơn rất nhiều. Và nếu khách hàng đồng ý có thể xin một bức ảnh, một đoạn video kèm theo lời nhận xét.
Có thể bố trí một vị trí xuất hiện đầu tiên những nhận xét về sản phẩm dịch vụ của bạn trước khi thực hiện quá trình thanh toán.
Sử dụng ngôn ngữ rõ ràng dễ hiểu
Đây có lẽ là vấn đề gây ra khó chịu nhất cho khách truy cập vào website của bạn khi họ bị chìm ngập trong biển thông tin chuyên ngành, các từ ngữ kỹ thuật mà đôi khi ngay chính bạn cũng không hiểu.
Sử dụng từ ngữ một cách rõ ràng dễ hiểu với tâm niệm viết cho khách hàng hiểu chứ không phải viết những gì bạn muốn viết. Tập trung vào những lợi ích mà bạn có thể mang lại cho khách hàng nêu họ sử dụng dịch vụ, sản phẩm của bạn.
Hình ảnh
- Hình ảnh công ty, nhân viên và có thể là chính bạn hiện hữu trên website cũng tăng thêm mức độ tin tưởng cho người ghé thăm website.Tại sao vậy?
- Khách hàng biết rằng những người tham gia hoạt động kinh doanh có vấn đề thường không dám đối đầu với đám đông khách hàng giận dữ, không muốn khách hàng biết họ là ai.
- Khách hàng có thể kết nối cá nhân với bạn trên các trang mạng xã hội và chính họ có thể là cầu nối xây dựng thương hiệu cho bạn. Chính vì thế Trang “ giới thiệu” hoặc trang “ About us” là nơi tuyệt vời bạn có thể nghiên cứu để ảnh của mình và nhân viên chủ chốt lên trên. Lưu ý là ảnh phải trông chuyên nghiệp nếu không sẽ phản tác dụng.
Tăng Trustrank xây dựng lòng tin khách hàng
Điều gì sẽ xảy ra sau khi thanh toán
Hãy dùng vài dòng ngắn gọn để mô tả những gì sau khi người dùng quyết định thanh toán giỏ hàng của mình. Các khoản thuế, phí vận chuyển, có bị mất phí đóng gói, hay bất cứ điều gì khác. Giải thích kỹ những điều sẽ xảy ra sau khi khách hàng quyết định click nút thanh toán.
Dấu hiệu chứng minh an toàn
Một website bán hàng có logo bảo trợ từ những tổ chức uy tín như bảo mật SSL, PayPal… sẽ nâng cao giá trị độ tin tưởng của khách hàng lên rất nhiều so với đối thủ. Những giải thưởng, chứng nhận từ các tổ chức, website uy tín là một thế mạnh mà bạn cần áp dụng cho website của mình.
Nếu công ty bạn được báo chí viết, các chương trình tivi phỏng vấn hãy đưa lên website như một minh chứng thuyết phục.
Đưa ra phần FAQ
Tập hợp những câu hỏi được quan tâm nhất mà bạn cần trả lời. Khẳng định bạn là nhà cung cấp lớn, uy tín bằng việc đảm bảo khách hàng sẽ hài lòng về hiệu suất của sản phẩm và đưa ra chế độ bảo hành chu đáo sẽ làm cho khách hàng thêm tin tưởng.
Tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi từ Khách thăm website thành khách Mua hàng của chúng ta (tối ưu CRO) – tư vấn cải tiến Trustrank là việc làm rất khó, không phải công ty thiết kế website nào cũng có kinh nghiệm giúp khách hàng làm CRO tốt được. Vì vậy…