Bounce Rate là gì? Yếu tố nào quyết định Bounce Rate của một website?

Bounce Rate là gì? Yếu tố nào quyết định Bounce Rate của một website?

Bounce Rate là gì? Và những yếu tố sẽ quyết định đến chỉ số Bounce Rate của một website? 8SEO – dịch vụ SEO uy tín sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về thông số này và phân tích các yếu tố quyết định để bạn hiểu rõ hơn và có chiến lược phát triển website một cách hiệu quả hơn!

Bounce Rate là gì?

Bounce Rate là gì

Bounce Rate là gì?

Bounce Rate là thông số thể hiện tỷ lệ người truy cập rời khỏi một website mà không thực hiện bất cứ hành động nào tương tác với web. Đây là một thông số phổ biến được sử dụng để phân tích lưu lượng truy cập vào website cũng như các phân tích kỹ thuật số khác. Có thể nói dễ hiểu, đây là thông số đánh giá sự thành công của một website.

Chúng chính là thuật ngữ quan trọng của dân làm SEO hiện nay. Nó có ý nghĩa đặc biệt quan trọng bởi:

  • Đây là một trong những thông số mà Google sử dụng để xếp hạng website. Qua các nghiên cứu đã cho thấy rõ điều đó, chỉ số Bounce Rate càng cao thứ hạng xếp hạng càng thấp.
  • Chỉ số Bounce Rate cao là sự phản ánh nội dung website hay những trải nghiệm của bạn cho người truy cập hoặc bố cục của trang đang gặp vấn đề. Những điều đó là khiến người dùng thoát khỏi trang mà không hề có bất cứ tương tác nào.

Website có Bounce Rate bao nhiêu là tốt?

Các website khác nhau sẽ có chỉ số Bounce Rate khác nhau. Vì thế, không thể so sánh chỉ số Bounce Rate của website này với website khác về loại hình và lĩnh vực để đánh giá sự thành công của các website.

Bounce Rate là gì
Bounce Rate là gì? Chỉ số này bao nhiêu là tốt nhất?

Bounce Rate là gì? Chỉ số này bao nhiêu là tốt nhất?

Tùy vào mỗi lĩnh vực mà chỉ số Bounce Rate thấp hay cao. Để hiểu rõ hơn điều này, bạn phải nắm rõ và thật sự hiểu rõ về Bounce Rate là gì? Tuy nhiên, thường mức Bounce Rate trung bình của các website thường tốt nhất khi đạt ở mức <60%.

Chẳng hạn, những website dạng Blog hay các trang người dùng tìm kiếm qua Google tìm kiếm thì tỷ lệ này thường cao hơn. Do người dùng thường đọc và thoát ra ngoài mà không tương tác.

Đối với các trang tin tức thì tỷ lệ này sẽ thấp hơn hẳn do người dùng chuyển tiếp từ trang này sang trang khác để tìm kiếm thông tin cần thiết. Vì vậy, cần xác định các yếu tố tương ứng với mỗi loại hình website để đánh giá về chỉ số Bounce Rate.

Những yếu tố quyết định Bounce Rate

Bounce Rate là gì? Chỉ số này bao nhiêu là tốt nhất?

Có nhiều yếu tố quyết định chỉ số Bounce Rate của một website!

Khi xem xét chỉ số Bounce Rate, bạn có thể phân tích các yếu tố dưới đây. Đây là những yếu tố quyết định đến chỉ số một cách rõ rệt nhất. Dựa vào đó có thể đánh giá được website để định hướng phát triển SEO phù hợp:

Mục đích hay hành vi của khách hàng

Tùy vào từng thời điểm mà khách hàng sẽ có mục đích truy cập website khác nhau. Nếu landing page bạn đang xây dựng không cung cấp đủ những gì họ cần, người dùng có thể thoát ngay lập tức.

Chỉ số Bounce Rate sẽ có sự khác nhau tùy từng trường hợp như: Bounce Rate thấp là do nội dung website cung cấp đã quá đầy đủ để đáp ứng nhu cầu người dùng. Nhưng tỷ lệ này cao cũng có thể thể hiện được sự hoàn hảo vì người dùng không cần truy cập thêm bất cứ liên kết nào nữa để tìm kiếm thông tin.

Loại hình website

Các loại hình website như blog, single page website, hoặc các website chạy hoàn toàn trên flash,… thì khách hàng chỉ có thể đọc nội dung và không có bất cứ liên kết nào để click, tương tác thì chắc chắn chỉ số Bounce Rate luôn rất cao. Đối với những trường hợp này, việc đánh giá chỉ số này thường không mang ý nghĩa quá lớn.

Loại hình Landing Page

Nếu website của bạn chỉ dùng để cung cấp các thông tin như thông tin liên hệ, liên lạc,… Việc người dùng truy cập và thoát nhanh chóng khi tìm được thông tin là điều tất yếu.

Chất lượng Landing Page

Cách thể hiện landing page rất quan trọng, một trang web cần hấp dẫn và tập trung vào xây dựng để đem lại trải nghiệm hoàn hảo nhất cho người dùng. Và việc có kiến thức về UI, UX chính là điều tạo nên website chất lượng và chỉ sổ Bounce Rate sẽ được cải thiện đáng kể.

Ngoài ra, còn một số yếu tố khác cũng đóng vai trò đặc biệt quan trọng và quyết định đến chỉ số Bounce Rate như: loại hình content, loại hình kinh doanh, chất lượng traffic, loại hình kênh truyền thông, đối tượng người dùng hay loại hình thiết bị,…

Với những thông tin trên, 8SEO hy vọng có thể giúp bạn hiểu rõ hơn Bounce Rate là gì? Và chỉ số này bao nhiêu là tốt nhất? Cũng như các yếu tố quyết định để bạn có thể phân tích và phát triển website một cách tốt nhất!

Write a Comment