Các công việc thường ngày của SEOer là gì?

Các công việc thường ngày của SEOer là gì?

Các công việc thường ngày của SEOer là gì?

Cùng với sự phát triển không ngừng của marketing online kéo theo nghề SEO cũng được phát triển và đây là một trong những ngành nghề đang được nhiều bạn trẻ ưa chuộng. Vậy công việc thường ngày của SEOer là gì? Hãy cùng tìm hiểu thông qua bài chia sẻ dưới đây của dịch vụ SEO 8SEO.

Các công việc thường ngày của SEOer
Các công việc thường ngày của SEOer

Tìm hiểu đầy đủ, chính xác về lĩnh vực của thương hiệu chuẩn bị làm

Trước khi bắt tay vào việc viết bài cho thương hiệu thì bắt buộc SEOer phải có kiến thức tổng quan nhất về thương hiệu đó. Bạn phải dành thời gian để tìm kiếm tất cả mọi thông tin về thương hiệu trên các kênh mạng xã hội để hiểu rõ về sản phẩm, dịch vụ thương hiệu đó đang cung cấp, đối tượng khách hàng,…

Theo đó, bạn phải xác định được nội dung dự định triển khai, xác định rõ nhu cầu, tâm lý của khách hàng thì lúc này chiến dịch SEO mới thành công được.

Phân tích đối thủ cạnh tranh của thương hiệu

Ở bất kỳ một dự án marketing nào bạn cũng cần phải phân tích đối thủ cạnh tranh của thương hiệu, đây là việc làm quan trọng quyết định đến kết quả của cả một chiến dịch.

Theo đó bạn phải tìm hiểu kỹ lưỡng các thông tin như ai là đối thủ trực tiếp, gián tiếp của thương hiệu, ai đang là người dẫn đầu thị trường và chiếm thị phần lớn nhất hiện nay, ưu điểm, khuyết điểm của đối thủ,…

Từ những thông tin nghiên cứu về đối thủ sẽ giúp bạn đưa ra một chiến lược SEO tổng quan, chi tiết nhất về thương hiệu, từ đó hướng đi sẽ chuẩn xác hơn là việc bạn cứ tiến hành thực hiện dự án mà không có sự nghiên cứu nào về thương hiệu, đối thủ cạnh tranh.

Quá trình phân tích đối thủ cạnh tranh sẽ bao gồm phân tích website, bộ từ khóa thương hiệu, nội dung bài viết trên các trang mạng xã hội, backlink,…

Phân tích đối thủ cạnh tranh của thương hiệu
Phân tích đối thủ cạnh tranh của thương hiệu

Lập kế hoạch chi tiết bài viết và xây dựng bộ keyword cho thương hiệu

Khi đã có thông tin sơ bộ về thương hiệu thì bạn tiến hành lên kế hoạch chi tiết bài viết kèm bộ keyword dành riêng cho thương hiệu. Bộ keyword và bài viết phải chạm đến nhu cầu khách hàng tiềm năng mà thương hiệu đang hướng đến.

Triển khai viết nội dung chuẩn SEO

Sau khi đã có bộ từ khóa cho doanh nghiệp thì SEOer sẽ tiến hành viết bài chuẩn SEO để đăng lên website. Hiện nay, bộ máy hoạt động của google rất thông minh, nếu trong một bài viết bạn chèn quá nhiều từ khóa nhằm cố tình đẩy bài viết lên Top sẽ rất dễ bị google đánh giá là spam và hạn chế lượt truy cập vào bài viết.

Do đó, ngoài yếu tố chuẩn SEO thì bạn cần chèn từ khóa sao cho tự nhiên nhất có thể để hấp dẫn người đọc.

Ngày nay, bộ máy hoạt động google ngày càng thông minh nên các bài viết chèn quá nhiều từ khóa để cố tình đẩy top sẽ bị google đánh giá là spam. Chính vì vậy, ngoài các yếu tố viết bài chuẩn SEO cần viết sao cho thật tự nhiên để người đọc thấy hấp dẫn, dễ hiểu.

Xây dựng hệ thống backlink

Backlink là một công cụ seo quyết định website có lên top công cụ tìm kiếm hay không. Backlink là một yếu tố để google đánh giá độ uy tín của một website. Do đó, một người làm SEO chuyên nghiệp cần chú ý cẩn trọng trong từng bài viết, từ khóa và biết cách đi bao nhiêu backlink trong một ngày để tạo độ uy tín cho website.

Xây dựng hệ thống backlink là công việc thường ngày của SEOer
Xây dựng hệ thống backlink là công việc thường ngày của SEOer

Trên đây là tổng hợp những công việc thường ngày của Seoer. Nếu bạn đang cần tìm một đơn vị cung cấp dịch vụ SEO tổng thể cho website, hãy liên hệ với 8seo qua số hotline: 0919172115.

Write a Comment