Cách Tăng Điểm Chất Lượng Quảng Cáo Google Tăng Điểm Chất Lượng Adword

Cách Tăng Điểm Chất Lượng Quảng Cáo Google Tăng Điểm Chất Lượng Adword

Cách Tăng Điểm Chất Lượng Quảng Cáo Google Tăng Điểm Chất Lượng Adword

Qua bài này chúng ta có thể rút ra 1 nguyên tắc chung rằng: Khi chạy quảng cáo Google bạn phải đặc biệt quan tâm tới điểm chất lượng, điểm chất lượng của bạn càng cao thì cơ hội giảm chi phí quảng cáo cho bạn càng nhiều và Google xếp hạng quảng cáo của bạn sẽ ở vị trí tốt hơn.

Google xếp hạng quảng cáo như thế nào, vị trí ra sao luôn là câu hỏi được thắc mắc nhiều nhất. Khi bạn search một từ khoá bất kỳ trên mạng tìm kiếm Google Search bạn sẽ thấy những quảng cáo của rất nhiều nhà quảng cáo được hiển thị, có những quảng cáo được ở ngay vị trí trên đầu, có quảng cáo lại ở bên phải? Vì sao vậy?

Công thức mô tả phép toán của Google

Tại Sao Web Hoạt Động Không Hiệu Quả

  • AdRank = CPC x QS
  • AdRank: thứ hạng quảng cáo
  • CPC: giá thầu
  • QS: điểm chất lượng (quality score)

Điểm Chất lượng trong quảng cáo adwords là gì?

Điểm Chất lượng được tính mỗi khi từ khoá của bạn phù hợp với truy vấn tìm kiếm — nghĩa là mỗi khi từ khoá của bạn có tiềm năng để kích hoạt quảng cáo. Điểm Chất lượng được sử dụng theo một số cách khác nhau, bao gồm:

  • Ảnh hưởng đến giá mỗi nhấp chuột (CPC) thực tế của từ khoá
  • Ước tính giá thầu trang đầu tiên mà bạn thấy trong tài khoản quảng cáo google của mình
  • Xác định xem từ khoá có đủ điều kiện tham gia đấu giá quảng cáo xảy ra khi người dùng nhập truy vấn tìm kiếm vào hay không
  • Ảnh hưởng đến việc quảng cáo trên google sẽ được xếp hạng cao như thế nào

Ví dụ 1: Có 3 nhà quảng cáo cùng thầu chạy 1 từ khoá với giá thầu (CPC) và điểm chất lượng (QS) tương ứng như sau:

Trong trường hợp này AdRank của 3 nhà quảng cáo hoàn toàn trái ngược so với giá thầu của họ. Và với kết quả này thì nhà quảng cáo C sẽ được ở vị trí đầu tiên, kế đến là nhà quảng cáo B và ở vị trí thứ 3 là nhà quảng cáo A. Điều này cho thấy không phải bạn cứ trả giá thầu cao thì sẽ được ở trên đầu, kết quả còn phụ thuộc vào điểm chất lượng của nhà quảng cáo.

Cách Tăng Điểm Chất Lượng Quảng Cáo Google Tăng Điểm Chất Lượng Adword

Ví dụ 2: Vẫn 3 nhà quảng cáo A, B, C ở trên lần này điểm chất lượng (QS) của họ bằng nhau và đều có QS = 7

Lúc này AdRank của 3 nhà quảng cáo sẽ là:

  • Nhà quảng cáo A: AdRank = 10.000 x 7 = 70.000
  • Nhà quảng cáo B: AdRank = 9.000 x 7 = 63.000
  • Nhà quảng cáo C: AdRank = 8.000 x 7 = 56.000

Lẽ dĩ nhiên là nhà quảng cáo A sẽ được ở vị trí đầu tiên nhưng Google sẽ không thu đủ 10.000/click như giá thầu của nhà quảng cáo A đã đăng ký mà Google rất công bằng, họ có chính sách chung tạo điều kiện tốt cho nhà quảng cáo có được hiệu quả tốt nhất với số tiền nhà quảng cáo bỏ ra để 2 bên cùng hợp tác lâu dài.

Do đó, thay vì phải trả đủ 10.000/click thì nhà quảng cáo A có thể đặt lại giá thầu miễn sao cao hơn giá thầu của nhà quảng cáo B là được, nghĩa là trong trường hợp này nhà quảng cáo A chỉ cần trả tối thiểu 9.100đ/click là đủ để ở vị trí đầu tiên.

Tương tự với nhà quảng cáo google B, họ không cần phải trả đủ 9.000/click để ở trên nhà quảng cáo C mà chỉ cần trả tối thiểu 8.100đ/click là đủ để có vị trí thứ 2.

Write a Comment