Content Marketing là gì và vai trò của nó trong kinh doanh

Content Marketing là gì và vai trò của nó trong kinh doanh

Content Marketing là gì và vai trò của nó trong kinh doanh

Trong thời đại ngày nay, khi mà internet trở nên phổ biến hơn trên toàn thế giới, nhu cầu để phát triển tiếp thị số cũng được hình thành và phát triển. Để có thể mang được sản phẩm của mình đến với khách hàng, bạn phải có chính sách quảng bá phù hợp. Bên cạnh đó, việc cạnh tranh với nhiều đối thủ trong lĩnh vực cũng là điều bạn cần quan tâm. Từ đây, một khái niệm mới cực kỳ quan trọng trong kinh doanh được hình thành – Content Marketing.

Khái niệm của Content Marketing

Trong tiếng Việt, người ta thường sử dụng một cái tên có phần dễ hiểu hơn cho thuật ngữ Content Marketing là tiếp thị nội dung. Nghĩa là bạn sẽ dựa vào những thông tin có giá trị để xây dựng thành một phương tiện dẫn dắt khách hàng đến với sản phẩm của mình. Vì vậy, nhiều người thường ví hoạt động Content Marketing là chiếc xe mà ở đó, sản phẩm của doanh nghiệp được đưa đến người tiêu dùng rất tự nhiên. Chúng cũng được coi là một phần của các yếu tố SEO.

Content Marketing còn được gọi là tiếp thị nội dung
Content Marketing còn được gọi là tiếp thị nội dung

Về cách thực hiện cụ thể, những người làm trong lĩnh vực này sẽ tiến hành tự tạo ra hoặc tham khảo nội dung sẵn có để tổng hợp thành dữ liệu. Sau đó, họ tiến hành quản lý và phân phối nó thành những nội dung khác nhau tương ứng với nhu cầu tìm kiếm của người dùng. Những nội dung này có vai trò dẫn dắt khách hàng tiềm năng đến với sản phẩm của doanh nghiệp và mua sắm.

Cần lưu ý rằng, không phải nội dung nào được sản xuất từ doanh nghiệp nào đó cũng là Content Marketing. Giá trị mà hoạt động này mang lại lớn hơn nhiều việc chia sẻ thông tin thông thường. Tức là trong phần nội dung mà bạn tạo lập, nó phải ẩn chứa được nguồn động lực để kích thích khách hàng mua sắm. Ngoài phần chữ viết, hình ảnh và âm thanh cũng là công cụ để nội dung của bạn trở nên ấn tượng hơn. Người mua sẽ cảm thấy tò mò và muốn tìm hiểu sâu hơn.

Vai trò của Content Marketing với doanh nghiệp

Không dừng lại ở việc truyền tải nội dung liên quan đến sản phẩm, hoạt động này còn là con đường để xây dựng nên niềm tin, sự thân quen với khách hàng. Mối quan hệ giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng sẽ vô tình được hình thành từ cầu nối là tiếp thị nội dung. Ở đó, người dùng làm quen một cách thụ động với thông tin từ phía doanh nghiệp và trở nên thân thuộc hơn.

Hoạt động này đưa thương hiệu của bạn đến gần hơn với người tiêu dùng
Hoạt động này đưa thương hiệu của bạn đến gần hơn với người tiêu dùng

Chẳng hạn, các bài viết của công ty chuyên cung cấp sản phẩm chăm sóc da sẽ thường hướng đến những vấn đề mà làn da dễ gặp phải trong cuộc sống. Đây là những vấn đề mà nhiều người quan tâm, điển hình như khô da, dị ứng, thiếu nước, căng cứng,… Khách hàng chủ yếu là phụ nữ có thói quen tìm kiếm rất nhiều nội dung liên quan đến việc làm đẹp này. Và sau vài lần độc nội dung từ web của doanh nghiệp, họ sẽ nhớ đến thương hiệu này không chủ động.

Vì vậy, khi này sinh nhu cầu mua sắm, họ sẽ nghĩ đến doanh nghiệp của bạn đầu tiên. Dĩ nhiên, để làm được điều này không hề dễ dàng. Nội dung Content Marketing của bạn phải hữu ích, câu chữ thú vị và hình ảnh gần gũi, chứa thông điệp cụ thể. Có như vậy, khách hàng mới bị ấn tượng và tìm đến bạn khi muốn mua sắm. Nhìn chung, tiếp thị nội dung sẽ tác động đến cả tình cảm và lý trí của khách hàng, và hiệu quả là giúp doanh nghiệp bán nhiều sản phẩm hơn.

Content có ảnh hưởng khá nhiều tới việc làm SEO, chúng có mối liên hệ mật thiết để đẩy mạnh sự quan tâm và truy cập của khách hàng. Chính vì thế, tại các xu hướng SEO hiện nay, content được đặc biệt chú trọng.

Phương thức truyền tải Content Marketing

Hoạt động tiếp thị này sử dụng internet làm cầu nối để từng bước làm quen với người tiêu dùng. Bạn có thể truyền tải nội dung thông qua website riêng của công ty và tối ưu SEO. Hoặc bạn cũng có thể chạy quảng cáo, lập fanpage riêng trên mạng xã hội để tiếp cận với người dùng dễ hơn.

Có nhiều phương thức để truyền tải nội dung tiếp thị
Có nhiều phương thức để truyền tải nội dung tiếp thị

Nhiều người chọn cách truyền tải nội dung tiếp thị thông qua blog cá nhân, đây là cách làm rất hữu hiệu. Người dùng internet thường bị thu hút bởi những bài chia sẻ, tâm sự và đánh giá từ blog uy tín.

Trên đây là thông tin cụ thể về Content Marketing là gì và vai trò của hoạt động này trong kinh doanh. Hy vọng với những chia sẻ này, bạn sẽ có thêm kiến thức hữu ích để phát triển doanh nghiệp của mình. Nếu đang cần sử dụng dịch vụ SEO chuyên nghiệp để tối ưu hoạt động tiếp thị nội dung, bạn hãy liên hệ với 8SEO để được tư vấn nhé.

Write a Comment