Đường dẫn url là gì? Tầm quan trọng của url trong SEO

Đường dẫn url là gì? Tầm quan trọng của url trong SEO

Đường dẫn url là gì? Tầm quan trọng của url trong SEO

Đối với ngành marketing thì khái niệm đường dẫn url đã quá quen thuộc. Url không chỉ phổ biến trong website mà còn đóng vai trò quan trọng trong seo. Url ảnh hưởng trực tiếp đến toàn bộ chiến lược của seo marketing. Bài viết này dịch vụ 8seo sẽ giúp bạn hiểu rõ khái niệm: Đường dẫn url là gì? Tầm quan trọng của url trong seo.

Đường dẫn url là gì?
Đường dẫn url là gì?

 

Đường dẫn URL là gì?

Trong chuyên ngành marketing nói chung thì url là viết tắt của cụm từ Uniform Resource Locator. Nó là phương tiện để người dùng dễ dàng truy cập đến các nguồn, tài nguyên khác nhau trên mạng internet.

Bởi các tài nguyên online được lưu trữ trên mạng internet đều được gán cho một địa chỉ cụ thể, rõ ràng, đó chính là url. Đây là một trong những yếu tố quan trọng được dịch vụ SEO tổng thể cực kỳ quan tâm.

Tầm quan trọng và cách tối ưu url trong seo

Ở trên chúng tôi đã giải đáp cho bạn câu hỏi: Đường dẫn url là gì? Vậy đường dẫn url có quan trọng đối với seo trong website hay không? Nội dung chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp được thắc mắc của mình.

Theo đó bạn hãy thử hình dung khi gõ một cụm từ khóa hay từ khóa bất kỳ trên thanh công cụ tìm kiếm google, lúc này sẽ có đến hàng trăm, hàng ngàn kết quả đổ về cùng các đường link, thông tin để bạn click vào và tra cứu thông tin.

Và những kết quả, đường link được hiển thị đầu tiên là các trang website chuẩn seo, được tối ưu tốt nhất. Trong đó đường link cũng là một trong những tiêu chí để google đánh giá website và bài viết có chất lượng hay không.

Tầm quan trọng của url trong seo
Tầm quan trọng của url trong seo

 

Nếu bạn sử dụng các công cụ hỗ trợ cho quá trình làm seo hay check seo cho website của bạn thì bạn sẽ thấy điều này được hiển thị rõ ràng trong phần Slug. Slug được hiểu là những đường link dẫn hiển thị trên các công cụ tìm kiếm, nó là link đại diện cho một nội dung website bạn đã chia sẻ.

Thông thường, các tiêu chuẩn seo mà google đánh giá url như sau.

Url không được quá dài

Tính từ năm 2011 đến nay thì google đã thay đổi cách đánh giá và thuật toán tìm kiếm, và dường như những cụm từ khóa dài đã không còn được google ưa chuộng, đánh giá cao như trước. Theo đó, chiều dài hợp lý của url trong bài viết như sau:

  • Chiều dài trung bình của url trong Gmail là 59 ký tự.
  • Chiều dài trung bình của url trong blog là 76 ký tự.
  • Chiều dài trung bình cho webmaster Tools là 90 ký tự.

Url tuyệt đối không nên viết có dấu hoặc chứa những ký tự đặc biệt

Thông thường, những url của website cho dù viết dưới dạng tiếng việt thì đều được website định dạng thành không dấu và được nối với nhau bởi những dấu gạch ngang như “Dich-vu-seo-chuyen-nghiep”.

Ngoài ra, trong đường dẫn bạn nên hạn chế tối đa các ký tự đặc biệt như: %, &, $, #, @,… Bởi những ký tự này được google đánh giá là khó hiểu và nó sẽ ảnh hưởng đến thứ hạng của website của bạn trên google.

Url phải chứa từ khóa seo

Nếu bạn đang muốn seo một từ khóa, cụm từ khóa nào quan trọng cho bài viết trên website thì hãy báo với google rằng bạn muốn hiển thị từ khóa đó. Cách tốt nhất để google hiểu cụm từ khóa quan trọng muốn seo là bạn phải để nó hiển thị trong đường dẫn url. Đây là một yếu tố quan trọng và được các công cụ seo thường xuyên đưa ra nhắc nhở, cảnh báo để bạn nắm rõ trước khi đăng tải, update một bài viết nào đó lên website.

Trên đây chúng tôi đã chia sẻ đến bạn khái niệm: Đường dẫn url là gì? Bên cạnh đó chúng tôi còn chia sẻ những thông tin hữu ích xoay quanh đường dẫn url và tầm quan trọng của nó đối với seo website. Nếu bạn đang muốn tìm hiểu kỹ hơn về nội dung này, hãy để lại câu hỏi ngay bên dưới, nhân viên chăm sóc khách hàng của chúng tôi sẽ liên hệ lại bạn trong thời gian sớm nhất.

Write a Comment