Internal link là gì? Tại sao và làm thế nào?

Internal link là gì? Tại sao và làm thế nào?

Internal link là gì? Tại sao và làm thế nào?

Trước khi nội dung của bạn có thể xếp hạng, bạn cần hiểu internal link là gì? Google tìm thấy các bài đăng và trang của bạn tốt nhất khi chúng được liên kết đến từ một nơi nào đó trên web. Cho phép bạn cung cấp cho các trang và bài đăng quan trọng nhất nhiều giá trị liên kết hơn các trang khác ít giá trị hơn. Vì vậy, sử dụng chiến lược internal link phù hợp có thể thúc đẩy SEO của bạn!

Internal link là gì?

Internal link là gì?
Internal link là gì?

Internal link là bất kỳ liên kết nào từ một trang trên trang web của bạn đến một trang khác trên trang web của bạn. Cả người dùng và công cụ tìm kiếm của bạn đều sử dụng liên kết để tìm nội dung trên trang web của bạn. Người dùng của bạn sử dụng các liên kết để điều hướng qua trang web của bạn và tìm nội dung họ muốn tìm. Các công cụ tìm kiếm cũng sử dụng các liên kết để điều hướng trang web của bạn. Họ sẽ không tìm thấy một trang nếu không có liên kết đến trang đó.

Phân loại internal link là gì? Ngoài các internal link trên trang chủ, menu, nguồn cấp dữ liệu bài đăng, v.v., bạn cũng có thể thêm các liên kết trong nội dung của mình. Chúng tôi gọi đó là các liên kết theo ngữ cảnh. Các liên kết theo ngữ cảnh hướng người dùng của bạn đến nội dung thú vị và có liên quan. Hơn nữa, chúng cho phép các công cụ tìm kiếm tìm ra nội dung nào trên trang web của bạn có liên quan và xác định giá trị của nội dung đó. Trang càng nhận được nhiều liên kết quan trọng thì trang đó càng quan trọng hơn đối với các công cụ tìm kiếm. Do đó, internal link tốt là rất quan trọng đối với SEO của bạn.

Internal link so với external link

Mỗi trang web bao gồm các liên kết bên trong và bên ngoài. Internal link kết nối các trang và bài đăng trên trang web của riêng bạn và external link kết nối các trang của bạn với các trang web khác. Trong bài đăng này, chúng tôi tập trung vào các internal link và ý nghĩa của chúng đối với SEO.

Tại sao các liên kết lại quan trọng đối với Google?

Internal link là một yếu tố quan trọng đối với Google và các công cụ tìm kiếm khác. Nhưng tại sao? Và bạn bắt đầu từ đâu?

Nếu một bài đăng hoặc trang nhận được nhiều liên kết, đây là một tín hiệu cho Google rằng đó là một bài báo quan trọng hoặc có giá trị cao. Điều này được tính cho các internal link cũng như bên ngoài. Internal link là thứ bạn kiểm soát với tư cách là chủ sở hữu trang web. Với các internal link phù hợp, bạn sẽ hướng dẫn khách truy cập và Google đến các trang quan trọng nhất của mình.

Mối quan hệ giữa các nội dung

Google thu thập dữ liệu các trang web bằng cách đi theo các liên kết, nội bộ và bên ngoài, sử dụng một bot có tên là Googlebot. Bot này đến trang chủ của một trang web, bắt đầu hiển thị trang và theo liên kết đầu tiên. Bằng cách nhấp vào các liên kết, Google có thể tìm ra mối quan hệ giữa các trang, bài đăng và nội dung khác. Bằng cách này, Google sẽ tìm ra những trang nào trên trang web của bạn có chủ đề tương tự.

Tại sao các liên kết lại quan trọng đối với Google?
Tại sao các liên kết lại quan trọng đối với Google?

Giá trị liên kết

Ngoài việc hiểu mối quan hệ giữa nội dung, Google còn phân chia giá trị liên kết giữa tất cả các liên kết trên một trang web. Thông thường, trang chủ của một trang web có giá trị liên kết lớn nhất vì nó có nhiều liên kết ngược nhất. Giá trị liên kết đó sẽ được chia sẻ giữa tất cả các liên kết được tìm thấy trên trang chủ đó. Giá trị liên kết được chuyển đến trang sau sẽ được chia cho các liên kết trên trang đó, v.v.

Tầm quan trọng trong liên kết nội dung của bạn

Bạn có biết tầm quan trọng của internal link là gì không? Không có internal link, nội dung của bạn không thể xếp hạng! Với chiến lược liên kết nội bộ vững chắc, bạn có thể hiển thị nội dung nào có liên quan và bài viết nào của bạn có nhiều thông tin và có giá trị nhất. Nếu bạn làm theo các nguyên tắc trong bài đăng này, cả Google và người dùng của bạn sẽ hiểu trang web của bạn tốt hơn, do đó, sẽ tăng cơ hội xếp hạng của bạn.

 

Write a Comment