Khám phá các tính năng của thuật toán Google Panda là gì?

Khám phá các tính năng của thuật toán Google Panda là gì?

Khám phá các tính năng của thuật toán Google Panda là gì?

Hiện nay, việc tối ưu hóa các công cụ marketing online được vận dụng nhiều trong cuộc sống. Mỗi một đơn vị đều muốn quảng bá tới người dùng những sản phẩm chất lượng thông qua hình thức marketing online. Vậy các thuật toán được sử dụng trên các phương tiện này có ảnh hưởng như thế nào? Chúng ta sẽ cùng khám phá về khái niệm thuật toán Google Panda là gì cùng các tính năng tuyệt vời của thuật toán này.

Tìm hiểu chung về thuật toán Google Panda là gì?

Chúng ta sẽ lần lượt khám phá những điểm đặc biệt của thuật toán Google Panda thông qua khái niệm Google Panda.

Khái niệm Google Panda là gì?

Google Panda được hiểu như một thuật toán SEO của Google. Nhiệm vụ chính của thuật toán này đó là loại bỏ những thông tin hay nội dung tác, nội dung bị sao chép hay bỏ đi những website có tính thương mại về thương hiệu kém hiệu quả. Cũng có thể nói rằng, đây là một bộ lọc hiện đại hơn của Google mà người làm SEO cần đặc biệt quan tâm.

Khái niệm Google Panda
Khái niệm Google Panda

Được xây dựng là một ngôn ngữ máy móc, Google Panda được sáng tạo bởi những nhà nghiên cứu hàng đầu của Google. Tất nhiên thuật toán Google Panda là gì không còn quá khó hiểu đối với người mới trong lĩnh vực này. Bạn cũng có thể hiểu cụ thể hơn như chúng hoạt động dựa vào một số các quy tắc đặc biệt giúp cho việc tối ưu hóa trang web của mình luôn đạt hiệu quả.

Những mục tiêu chính của thuật toán Google Panda là gì?

Bạn có thể đoán sơ lược mục đích chính trong việc sử dụng thuật toán Google Panda thông qua khái niệm mà chúng tôi đã đề cập qua.

Mục tiêu đầu tiên được nhắm tới của Google Panda là gì? Đó chính là những website sử dụng nhiều backlinks hoặc một website có tốc độ xây dựng backlinks không có sự đồng nhất. Việc các website sử dụng backlinks đều đặn qua thời gian sẽ hiệu quả hơn nhiều so với việc tập trung quá nhiều trong thời gian ngắn.

Những mục tiêu chính của thuật toán Google Panda
Những mục tiêu chính của thuật toán Google Panda

Mục tiêu thứ hai mà Google Panda muốn nhắm tới tiếp theo đó chính là mật độ từ khóa. Việc sử dụng đúng và đủ mật độ từ khóa trọng tâm giúp cho website hoạt động được tối ưu. Những website có hệ thống từ khóa quá nhiều hay quá ít cũng sẽ là đối tượng Google Panda nhắn tới.

Ngoài ra, một số mục tiêu khác Google Panda muốn hướng tới đó là SEO On-Page không tối ưu hoặc không có liên internal link tại nội dụng. Việc mật độ outbound link quá nhiều hay không chứa outbound link trong nội dung bài viết cũng sẽ bị thuật toán Google Panda loại bỏ.

Phương pháp đối phó với Google Panda là gì?

Chúng ta sẽ tìm hiểu một vài phương pháp để bạn có thể đối phó lại với thuật toán Google Panda đang nhắm tới các website hiện nay. Đây là các giải pháp được nhiều dịch vụ SEO chuyên nghiệp áp dụng.

Phương án đầu tiên, đó chính là tách các nội dung có chất lượng kém ra khỏi hệ thống website mà bạn đang sở hữu. Chính vì quy tắc của thuật toán là tìm kiếm các nội dung này, vậy nên bạn nên bước trước một bước để có thể ngăn chặn Google Panda.

Phương pháp đối phó với Google Panda
Phương pháp đối phó với Google Panda

Các bài viết có sự trùng lặp trong website, dư thừa và trùng các từ khóa chính là đối tượng bị thống kê nhiều tại Google Panda. Các bài viết với nội dung phổ thông, không có sự đặc sắc hay mắc các lỗi cơ bản cũng sẽ bị “đánh bay”.

Việc sử dụng tỷ lệ quảng cáo phù hợp là một phương pháp hữu ích. Thay vì tập trung quá nhiều cho việc quảng cáo trên site thì bạn có thể bị người dùng cảm thấy phản cảm và hạ thấp sự uy tín về chất lượng nội dung.

Trên đây là một số những quan điểm về khái niệm Google Panda là gì, những nội dung, mục tiêu mà Google Panda muốn nhắm tới để loại bỏ cùng các phương pháp đối phó. Bạn có thể tìm hiểu cụ thể và chi tiết hơn các phương pháp SEO quả nhất thông qua website http://8seo.vn/. 8seo – nơi mnag đến những thông tin hữu ích về SEO.

Write a Comment