Kinh doanh từ phương pháp SEO tìm kiếm bằng giọng nói đơn giản

Kinh doanh từ phương pháp SEO tìm kiếm bằng giọng nói đơn giản

Kinh doanh từ phương pháp SEO tìm kiếm bằng giọng nói đơn giản

Với nhiều người tiêu dùng, đặc biệt là người lớn tuổi, việc sử dụng điện thoại hay máy tính để tìm kiếm đôi khi gặp bất tiện. Bởi việc gõ phím chưa bao giờ là dễ dàng, hơn nữa còn phải ghi nhớ dấu của chữ. Vì vậy, Google đã tích hợp thêm chức năng tìm kiếm bằng giọng nói để việc search thông tin đơn giản hơn. Và nhờ đó, các doanh nghiệp cũng có thêm một công cụ mới để quảng cáo sản phẩm – SEO Voice.

Đôi nét về chức năng tìm kiếm bằng giọng nói của Google

Đây được xem là một trong những bước đi thành công nhất của Google khi đa dạng được người dùng. Với người trẻ, việc nhập chữ để tìm kiếm một thông tin nào đó bằng thiết bị điện tử khá đơn giản. Trong nhiều trường hợp, hoạt động này còn phải diễn ra nhiều lần nếu bạn không có được câu trả lời mình muốn. Đôi lúc, bạn cũng sẽ cảm thấy mệt mỏi và việc sử dụng chức năng tìm kiếm giọng nói sẽ tiết kiệm thời gian hơn.

SEO Voice đang là xu hướng tìm kiếm hiện nay
SEO Voice đang là xu hướng tìm kiếm hiện nay

Với người lớn tuổi, công cụ này chính là phương tiện tốt nhất để tìm hiểu và thu thập thông tin. Bởi các tài nguyên trên Google chủ yếu được tạo thành từ chính người dùng, và đa số là có dấu. Việc này khiến đối tượng sử dụng công cụ tìm kiếm là người già sẽ gặp khó khăn khi vừa phải đánh chữ, lại còn phải ghi nhớ dấu. Nói và tìm là cách làm thiết thực và đơn giản hơn, hỗ trợ người dùng hiệu quả.

Chính vì lẽ đó, nhiều người bán và đặc biệt là các doanh nghiệp lớn đã tận dụng chức năng này để làm đa dạng hơn tệp khách hàng của mình. Trước đây, đa số mọi người đều sử dụng công cụ SEO Word để tìm người dùng thì đến nay, Voice đã từng bước được khai phá. Bạn sẽ có thêm một lượng lớn người tiêu dùng kiên nhẫn, khao khát tìm hiểu thông tin và quan tâm đến sản phẩm của mình.

Phương pháp SEO Voice hiệu quả cho các doanh nghiệp

Chỉ cần từ khóa mà bạn tối ưu có liên quan đến nhu cầu của người dùng, sản phẩm của bạn ngay lập tức được xuất hiện trong top tìm kiếm. Từ khóa càng sát với nhu cầu search thông tin thì bạn càng dễ bán được sản phẩm. Đây vừa là thuận lợi vừa là khó khăn cho doanh nghiệp cũng như người làm seo. Bởi bạn phải đặt mình vào vị trí của người dùng để thấu hiểu nhu cầu của họ.

Bạn nên cân nhắc câu hỏi của người dùng để tối ưu từ khóa
Bạn nên cân nhắc câu hỏi của người dùng để tối ưu từ khóa

Chẳng hạn, với một người dùng, khi họ muốn tìm kiếm mỹ phẩm, họ thường nhập câu hỏi tìm kiếm là “bị tàn nhang thì phải bôi kem gì”. Trong khi đó, đa số các từ khóa của SEO đều ngắn và logic hơn, điển hình như “kem trị tàn nhang”, “thuốc chữa tàn nhang”. Vì vậy, doanh nghiệp phải có sự điều chỉnh phù hợp để có thể xuất hiện trong top kết quả phù hợp nhất với nhu cầu tìm kiếm. Đây chính là cách giúp tìm kiếm bằng giọng nói thành công nhất.

Hiện tại, nếu sử dụng Google để tìm kiếm, bạn sẽ thấy độ dài tối đa mà thanh tìm kiếm cho phép nhập thông tin là 29 từ. Nghĩa là bạn phải làm sao để tối ưu được từ khóa của mình trong giới hạn này mà vẫn đáp ứng được người tiêu dùng.

Bên cạnh đó, nội dung mà bạn chia sẻ cũng phải đầy đủ, ngắn gọn, dễ hiểu và thú vị. Có như vậy, người dùng mới chú ý đến link website của bạn và ghi nhớ thụ động. Lâu dần, họ sẽ có thói quen tìm kiếm từ khóa thuộc lĩnh vực nào đó bằng cách vào thẳng trang web của bạn. Sản phẩm mà bạn cũng cấp sẽ trở nên thân quan và gần gũi với người dùng hơn. Khi có nhu cầu mua sắm, họ sẽ tìm đến bạn. Đây chính là sự thành công của dịch vụ seo.

Nội dung bạn chia sẻ phải hấp dẫn để thu hút người dùng
Nội dung bạn chia sẻ phải hấp dẫn để thu hút người dùng

Trên đây là những thông tin chi tiết về phương pháp SEO Voice – tối ưu tìm kiếm bằng giọng nói mà bạn nên tham khảo để áp dụng. Hy vọng với những chia sẻ này từ 8SEO, bạn sẽ có cách phát triển doanh nghiệp phù hợp nhất. Nếu đang cần đến đội ngũ hỗ trợ về lĩnh vực này, bạn hãy liên hệ với công ty SEO 8SEO để được tư vấn nhé.

Write a Comment