Làm SEO Tổng Quát Về Công Việc Seo Web Và Những Điều Bạn Cần Biết
Nội dung không được duplicate content, tập trung vào keyword một cách tự nhiên (sự nổi bật, mật độ, tần số, sự tiệm cận). lưu ý nội có biên tập thì chúng ta có thể xây dựng backlink một cách tự nhiên nhất vì nếu nhỡ bài viết của chúng ta có bị sao chép thì vẫn có backlink về trang chính điều này rất có lợi cho SEO.
Danh sách Làm SEO
Làm SEO. Bài viết này tôi xin đưa ra một số giải pháp cho việc làm Seo và tối ưu hóa website mục đích tổng kết lại những điểm đáng quan tâm trong việc SEO cho một website. Chúng ta tập trung đi vào phần Seo OnPage và Seo OffPage những thủ thuật và lưu ý khi sử dụng. Các bạn lưu ý bài viết này là giải pháp SEO chứ không phải là hướng dẫn các bạn SEO lên top Google. Vì các bạn nên nhớ những gì tôi nói hôm nay có thể hiệu quả nhưng ngày mai đã lỗi thời. “Một trong những đức tính của SEOer là phải suy nghĩ thoáng”.
Những lưu ý về SEO Off-Page
- Submit trang của bạn vào các Web Directories: Đây là một quá trình đơn điệu vì hầu hết ta phải submit nó bằng tay, nhưng nếu bạn dành thời gian vào nó, trang của bạn có thể thu hút được hàng trăm backlinks. điềm này nếu bạn nào có khả năng viết bài tốt thì có thể gởi bài viết của mình cho những trang báo lớn (đặt backlink về trang mình) khi những trang báo này chấp nhận đăng bài chúng ta thì chúng ta sẽ có được một lượng visitor đáng kể và baclick uy tín cho mình.
- Tạo backlink qua lại với những trang cùng chủ đề và lĩnh vực. Điểm này các bạn phải chọn bạn mà chơi có nghĩa là chọn những trang nào trao đổi backlink thật sự uy tín, điều này khó nhận biết nên các bạn phải hết sức cẩn thận.
- Nếu có khả năng về anh ngữ nên theo những thông tin mới nhất về google được cập nhật ở google doc, để làm seo tốt hơn.
- Profile và chử ký là một công cụ để SEOer cung cấp thông tin cho mọi người biết đến chúng ta, có thể đặt Site của mình để tạo baclink và profile là nơi để khách hàng có thể nhìn thấy được chúng ta.
- Lưu ý cuối cùng về Off-Page là các bạn nên phần biệt giữa link External (link bên ngoài) và Internal (link bên trong) và chức năng follow – nofollow điều này rất quan trọng nó sẽ làm cho link chúng ta có giá trị về seo hoặc không có giá trị về seo. Nhưng các bạn yên tâm những link nofollow sẽ có giá trị về việc tăng visitor điều này cũng giúp ích cho chúng ta.
Những lưu ý về SEO On-Page
- Phần nội dung: Nội dung không được duplicate content, tập trung vào keyword một cách tự nhiên (sự nổi bật, mật độ, tần số, sự tiệm cận). lưu ý nội có biên tập thì chúng ta có thể xây dựng backlink một cách tự nhiên nhất vì nếu nhỡ bài viết của chúng ta có bị sao chép thì vẫn có backlink về trang chính điều này rất có lợi cho SEO.
- Tối ưu hóa Snippet với meta desciption: google đánh giá trang qua lời giới thiệu của chúng ta ở phần này. Những điểm cần lưu ý là mỗi trang một description khác nhau đông thời phải chứa những thông tin quan trọng (keyword), tránh các nội dung không hợp lý, tránh không bị lặp lại nhiều lần, mô tả không rõ nghĩa nhiều dấu cách, dấu chấm làm cho người dùng khó đọc.
- Tối ưu hòa các thẻ H1 đến H6. duy nhất 1 thẻ H1 nhấn mạnh ờ thẻ này nên có từ khóa.
- Tối ưu hóa thẻ alt và title image cho hình ảnh: google đọc hình ảnh qua thẻ alt nên khi tối ưu hóa nên nhớ phải có thẻ này, theo w3c thì thẻ title không bắt buộc, nhưng chúng ta SEO không phải chỉ để cho bot đọc mà còn SEO cho cả con người nữa, nên quan tâm về vấn đề này nó cũng giúp tăng lượng visitor nếu bài viết chúng ta có ích và chăm chút kỹ lưỡng cho nội dung.
- Tối ưu hóa title (tiêu đề trang hiển thị trên trình duyệt): đây là tag hiển thị đầu tiên của mỗi truy vấn tìm kiếm bất kỳ. nên có từ khóa ở đây tránh trường hợp spam quá nhiều từ khóa.
- Dùng lượng của file hình ảnh hoặc file javascript …. không nên quá nặng, điều nay ảnh hưởng đến tốc độ load trang. Google và các search engine ngày càng quan tâm đến tốc độ load của các website. Những website đáp ứng tốt nhất cả về mặt nội dung & tốc độ sẽ được ưu tiên có thứ hạng cao hơn.
- File .htaccess và Redirect 301 : đây là giải pháp cho những page bị lỗi hoặc muốn thay đổi sang link khác hoặc từ domain này chuyển sang domain khác….vv
- Site Map, Breadcrumb và robots.txt: một trang web SEO thì nhất định phải có Site Map, cái này thì khỏi nói ai cũng biết rồi. Còn Breadcrumb nếu có thì tốt chứ không bắt buộc. robots.txt là file để chúng ta chỉ dẫn cho google biết những thư mục hay url nào không nên đọc để giảm bớt thời lượng đọc trang ở những thư mục không quan trọng, tập trung vào cho nội dung chính.
- Cấu trúc URL phải friendly không nên để những url động vì điều này làm các SE sẽ hạn chế chúng ta rất nhiều
Trên đây là những giải pháp cho chúng ta SEO website. Có rất nhiều công thức dùng cho SEO đúng 10 năm trở lại đây nhưng đã có rất nhiều thay đổi trong những năm vừa qua và hiện tại thì điều đó đang thay đổi hàng tháng. Google update các thuật toán của họ thường xuyên hơn và thay đổi như thế nào thì điều đó không ai biết trước được. Những SEOer chúng ta phải luôn luôn năm bắt và cập nhật thông tin của google để phục vụ tốt cho việc làm seo.