Mô tả công việc SEOer sẽ có những đầu mục nào đáng lưu ý

Mô tả công việc SEOer sẽ có những đầu mục nào đáng lưu ý

Mô tả công việc SEOer sẽ có những đầu mục nào đáng lưu ý

Mô tả công việc SEOer là đảm bảo tối ưu hóa trên trang web mục tiêu để tạo ra kết quả tìm kiếm có liên quan và trải nghiệm người dùng tích cực. Bên cạnh đó là việc tăng lưu lượng truy cập trang web, lượng khách hàng tiềm năng và nhận thức về thương hiệu..

Mô tả công việc của SEOer là gì?

Mô tả công việc của SEOer là gì?
Mô tả công việc của SEOer là gì?

 

Seoer là những chuyên gia marketing sử dụng nghiên cứu và phân tích để cải thiện thứ hạng của trang web trên các công cụ tìm kiếm như Google. Họ tìm các từ khóa phổ biến và có liên quan nhất được sử dụng trong các truy vấn của công cụ tìm kiếm và chèn chúng vào các trang web, giúp công cụ SEO tìm kiếm tìm thấy các trang web đó và hiển thị chúng cho người dùng web. Các SEOer có thể làm việc trong các đại lý marketing kỹ thuật số hoặc tại các bộ phận marketing nội bộ.

Hầu hết các bản mô tả công việc SEOer đều yêu cầu có bằng cử nhân trong một lĩnh vực liên quan, chẳng hạn như marketing hoặc công nghệ thông tin. Có một số khóa học trực tuyến từ đơn vị tư vấn SEO được đánh giá cao mà bạn có thể tham gia để nâng cao hơn nữa kỹ năng của mình trong việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. mặc dù các chứng chỉ mà những chứng chỉ này cấp không bắt buộc để làm việc như một SEOer.

Phần lớn các khóa đào tạo trực tuyến về SEO không có bất kỳ điều kiện tiên quyết nào. Các SEOer thành công có kỹ năng phân tích, giao tiếp và nghiên cứu tuyệt vời, cho phép họ hiểu khách hàng và cung cấp cho họ sự tối ưu hóa tốt nhất có thể. Họ nếu phát triển tốt có thể trở thành các chuyên gia về dịch vụ SEO tổng thể chuyên nghiệp và có mức thu nhập khá cao ở hiện tại.

Các SEOer thành công có kỹ năng phân tích, giao tiếp và nghiên cứu tuyệt vời
Các SEOer thành công có kỹ năng phân tích, giao tiếp và nghiên cứu tuyệt vời

 

Mẫu mô tả công việc của SEOer điển hình

  • Phát triển các chiến lược tối ưu hóa để tăng thứ hạng kết quả công cụ tìm kiếm của công ty
  • Nghiên cứu các từ khóa SEO để sử dụng trên toàn bộ trang web của công ty và các tài liệu marketing
  • Đặt các mục tiêu có thể đo lường để chứng minh sự cải thiện trong các nỗ lực marketing
  • Theo dõi số liệu hiệu suất hàng ngày để hiểu hiệu suất chiến lược SEO
  • Giao tiếp hiệu quả với các chuyên gia marketing khác để điều chỉnh mục tiêu
  • Cộng tác với những người khác trong bộ phận marketing để quản lý chiến lược SEO
  • Viết nội dung trang web hấp dẫn và chất lượng cao, bao gồm các bài đăng trên blog và mô tả trang
  • Cập nhật nội dung và liên kết trang web để tối ưu hóa tối đa và xếp hạng công cụ tìm kiếm

Trình độ chuyên môn cần thiết để đáp ứng mô tả công việc của SEOer ở trên

  • Hai đến ba năm kinh nghiệm trong việc phát triển và thực hiện thành công các chiến dịch SEO.
  • Hiểu biết về các thuật toán công cụ tìm kiếm và phương pháp xếp hạng
  • Có kinh nghiệm với các chương trình ngành SEO, chẳng hạn như Google Analytics hoặc Adobe Analytics
  • Kiến thức về nghiên cứu từ khóa và các công cụ khai thác dữ liệu
  • Có thể hoàn thành phân tích cạnh tranh của các công ty khác trong ngành
  • Kỹ năng giao tiếp bằng văn bản và bằng lời nói xuất sắc (email, điện thoại, v.v.)
  • Thoải mái khi phân tích khối lượng lớn dữ liệu hàng ngày
  • Quen thuộc với WordPress hoặc các hệ thống quản lý nội dung khác
  • Có kinh nghiệm với các khía cạnh khác của marketing, chẳng hạn như tăng trưởng và quảng bá khách hàng, là một lợi thế

Có công việc nào tương tự như công việc này không?

Không, đây là một bộ kỹ năng rất cụ thể đòi hỏi rất nhiều sự tập trung chi tiết. Bản mô tả công việc SEOer chính là công việc cơ bản của người làm seo. Công việc này thực sự là một món súp với các loại hạt. Thông thường khi giải thích công việc của mình cho người khác, chúng ta chỉ cần nói “quảng cáo kĩ thuật số.”

Làm thế nào ai đó có thể trở thành một SEOer?

Bằng cấp về marketing là rất hữu ích, nhưng vì SEO rất đặc thù, nên không có nhiều lớp học đại học cung cấp cho bạn những kỹ năng bạn cần. Chúng tôi khuyên bạn nên nghiên cứu sự phong phú của tài liệu có sẵn trên mạng.

Để bắt đầu, hãy thử các chứng chỉ trực tuyến của Google hoặc Bing hoặc các tài nguyên cộng đồng và các bài phát biểu của ngành tại các trang web như QuickSprout và AHrefs.

Bản mô tả công việc SEOer sẽ thiên về những phân tích các trang web để cải thiện, có kiến ​​thức chuyên sâu về nghiên cứu từ khóa, hiểu rõ về SEO copywriting và phục vụ mối liên hệ giữa các bộ phận khác nhau. 8SEO hi vọng giúp bạn hiểu rõ hơn về nghề và có cho mình sự lựa chọn tốt nhất.

 

Write a Comment