Những Bài Học Từ SEO Nhận Định Seo Trong Tương Lai
Kể từ khi công cụ tìm kiếm ra đời, thì SEO đã trở thành một ngành công nghiệp marketing quan trọng. Đối với một số doanh nghiệp, thì SEO là 3 từ gây ra nỗi lo lắng. Còn đối với những doanh nghiệp khác, thì SEO là một công cụ cứu rỗi việc kinh doanh của họ. Nhưng có một điều chắc chắn là, việc có một chiến lược tìm kiếm mang tính chiến lược, rõ ràng thì sẽ giúp cho doanh nghiệp này khác biệt so với những doanh nghiệp còn lại.
Danh sách Những bài học từ SEO
SEO một ngành công nghiệp marketing vô cùng phát triển
Cách đây vài năm, trên Internet đầy rẫy những bài viết ” SEO is dead” nói về sự suy thoái của SEO. Nhưng, giờ đây, chúng ta lại chứng kiến sự phát triển của SEO mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Uy tín của SEO đã tăng nhanh hơn bao giờ hết và là một công việc hết sức tuyệt vời, mang lại lợi nhuận cho doanh nghiệp trên toàn thế giới.
Ngày nay, SEO là ngành công nghiệp marketing trị giá hơn 65 tỷ đô la. Các công ty cả lớn và nhỏ đều nhận thấy được rằng một chiến lược tìm kiếm tốt thì sẽ có quyền năng thay đổi hiệu quả kinh doanh của họ như thế nào.
Khi công cụ tìm kiếm và người dùng bắt đầu kết nối với nhau nhiều hơn, SEO không còn là một lĩnh vực dịch vụ bổ sung do các freelancer mang đến cho doanh nghiệp nữa. Với vô vàn dữ liệu, kiến thức, công cụ, trải nghiệm cho người dùng, SEO đã trở thành một ngành công nghiệp marketing quyền lực.
Sự phát triển của AI ( Artificial Intelligence)- trí thông minh nhân tạo
AI ( Artificial Intelligence)- trí thông minh nhân tạo đang trở nên phát triển hơn trong cuộc sống của chúng ta. Google, IBM, Amazon và Apple đang tích cực phát triển và sử dụng Artificial Narrow Intelligence ( ANI).
ANI có thể được sử dụng để tự động hóa các nhiệm vụ lặp đi lặp lại, như là tìm kiếm chi tiết sản phẩm, ngày vận chuyển, lịch sử đặt hàng và thực hiện vô số các yêu cầu của khách hàng.
Người dùng đang ngày càng trở nên thoải mái hơn với công nghệ này và càng tin tưởng hơn vào các kết quả của nó. Sundar, CEO của Google, đã thông báo trên Google I/O keynote là 20% các truy vấn trên các ứng dụng di động và thiết bị Android là các tìm kiếm bằng giọng nói.
RankBrain, một hệ thống trí thông minh nhân tạo machine learning của Google hiện nay là 1 trong top 3 dấu hiệu xếp hạng cho các thuật toán tìm kiếm của Google. Lý do là Google xử lý hơn 3.5 tỷ lượt tìm kiếm mỗi ngày, và 16-20% các tìm kiếm này đều là các truy vấn đặc biệt chưa bao giờ được tìm kiếm trước đây. Để xử lý chúng, đội ngũ ở Google đã khai thác sức mạnh của machine learning để giúp mang lại kết quả tốt hơn cho người dùng.
Trong lúc mà chúng ta không thể nào kiểm soát RankBrain, thì điều mà chúng ta có thể làm được là học hỏi nhiều hơn về cách thức mà Google sử dụng RankBrain và sau đó hỗ trợ công cụ này bằng cách tạo ra các Content hay có thể mang lại nhiều lượt share, link, xây dựng kết nối với người khác, xây dựng lòng tin trong những chủ đề mục tiêu.
Chúng ta hiện nay vẫn đang ở trong giai đoạn đầu của công nghệ này, nhưng mà ngày càng có nhiều gia đình gắn kết với các công cụ thông minh như là Amazon Echo, Google Home, cho nên chúng ta có thể tin chắc chắn là những công nghệ siêu khủng này sẽ sử dụng kiến thức mà chúng có được từ tìm kiếm bằng giọng nói để tăng cường sức mạnh của công nghệ AI.
Google Dance
Như thường lệ, Google thường gây bất ngờ cho chúng ta với các cập nhật thuật toán chính mang lại ảnh hưởng lớn đến các kết quả tìm kiếm. Google thực hiện gần 500 thuật toán mỗi năm, và một số đó thì đủ lớn để gây ra nhiều thu hút. Hãy cùng THIẾT KẾ WEB CHUẨN SEO 8SEO, DỊCH VỤ SEO 8SEO xem xét lại những cập nhật ấn tượng đáng nhớ nhất 2016.
Thúc đẩy thuật toán thân thiện với di động
Chưa đầy một năm sau khi ” Mobilegeddon”- một sự kiện đánh dấu việc ra mắt của thuật toán thứ hạng thân thiện với di động, thì gã khổng lồ tìm kiếm đã thông báo rằng nó sẽ sớm tăng ảnh hưởng của thuật toán này, để mang lại lợi ích cho các trang web thân thiện với di động cho tìm kiếm trên di động.
Penguin 4.0
Penguin 4.0 ra mắt vào ngày 23 tháng 09 năm 2016. Đây được xem là một phiên bản Penguin nhẹ nhàng làm giảm giá trị các link xấu thay vì trừng phạt các website. Giai đoạn thứ 2 của Penguin 4.0 là một giai đoạn phục hồi, mà tại đó các trang web bị ảnh hưởng bởi cập nhật Penguin trước bắt đầu nhìn thấy một sự phục hồi..
Possum
Cập nhật này không được Google xác nhận, nhưng mà cộng đồng local SEO đã nhận thấy một sự thay đổi lớn trong kết quả local pack và Google Maps vào đầu tháng 9/2016.
Chuyên gia Joy Hawkins từ Search Engine Land lưu ý rằng đây gần như là một cập nhật lớn nhất từng thấy trong cộng đồng local SEO kể từ khi Pigeon được ra mắt vào 2014. Dựa trên phát hiện này, chuyên gia cho rằng mục tiêu của cập nhật này là ” đa dạng hóa các kết quả local và ngăn chặn các spam”.
Phân chia chỉ mục
Khi mà tìm kiếm trên di động tiếp tục chiếm nhiều số lượng hơn trong các truy vấn tìm kiếm trên toàn cầu, thì Google đang tiến hành các bước để trở thành một công ty đầu tiên thân thiện với di động. Vào tháng 11, Google thông báo rằng nó đang thử nghiệm với việc sử dụng chỉ mục di động đầu tiên. Điều này có nghĩa là phiên bản mobile của một trang web sẽ được xem như là phiên bản ” default” cho các mục đích xếp hạn thay vì phiên bản desktop.
Dự đoán SEO năm tới
Có một số điểm nhấn cần lưu ý trong SEO
- Đầu tiên là, RankBrain ngày càng thông minh hơn và có nhiều thẩm quyền hơn trong tìm kiếm. Điều này có nghĩa là chúng ta cần phải suy nghĩ thông minh hơn về link, content và làm thế nào chúng tương tác bới nhau.
- Tính pháp lý của ngành SEO sẽ càng tăng cao và SEO sẽ được xem nhìn nhận đúng nghĩa: SEO là một cách tiếp cận marketing quyền lực.
- Big Data sẽ cải thiện và tối đa hóa quyền lực của SEO. Công nghệ này làm cho việc thu thập và xử lý thông tin dễ dàng hơn bao giờ hết. Và những doanh nghiệp nào biết cách tận dụng thông tin này thì sẽ thành công. Tầm quan trọng của việc có được những công cụ chính xác cho SEO sẽ trở nên cần thiết hơn nữa.