SEO từ khóa là gì? Nên SEO từ khóa không dấu hay có dấu tốt hơn?
SEO – công cụ hướng đến mục tiêu tăng lượng truy cập, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Vậy nên SEO từ khóa không dấu hay có dấu hiệu quả hơn? Đây là câu hỏi được đặt ra với các nhà quản trị website, webpage. Cùng tìm hiểu SEO từ khóa và hướng lựa chọn tốt nhất khi hướng tới mục đích phát triển.
Hiểu đúng về SEO từ khóa
SEO từ khóa là gì? Chúng ta cùng tìm hiểu thông qua hai khái niệm quen thuộc là “từ khóa” và “SEO từ khóa”.
Theo khái niệm thường xuyên được sử dụng thì “từ khóa” dùng để chỉ một từ hoặc một cụm từ mô tả mục đích tìm kiếm của người dùng về một vấn đề họ quan tâm hay về một sản phẩm, dịch vụ. Từ khóa thường được sử dụng với mục đích tìm kiếm thông tin trên môi trường internet.
“SEO từ khóa” là quá trình mà người làm SEO tối ưu công cụ tìm kiếm từ khóa trên website, webpage theo tiêu chuẩn của công cụ tìm kiếm tiêu biểu là Google hay Cốc Cốc. Mục tiêu cuối cùng là đưa các từ khóa xuất hiện trên top trang tìm kiếm. Vậy mục đích của SEO từ khóa chính là việc chúng ta đấy từ khóa lên đầu trang tìm kiếm thông qua các công cụ để quảng bá tới website hay sản phẩm, dịch vụ.
Nên chọn SEO từ khóa không dấu hay có dấu tốt hơn
Vậy nên SEO từ khóa không dấu hay có dấu? Mục đích của SEO là tối ưu công cụ tìm kiếm của người dùng, chính vì thế cần hiểu mục đích tìm kiếm của người dùng, từ đó tối ưu từ khóa. Rất nhiều SEOer đời đầu phân tích rằng SEO từ khóa không dấu hay có dấu đều có tính hiệu quả như nhau. Tuy nhiên điều đó có thực sự đúng? Một vài phân tích của dịch vụ SEO uy tín hiện nay được kể đến như:
Tối ưu công cụ SEO từ khóa có dấu
Hiện nay, Google đang không ngừng nỗ lực phát triển, nâng cao dịch vụ tìm kiếm của mình. Khi bạn dùng Tiếng Việt là ngôn ngữ tìm kiếm trên Google và bạn gõ không dấu để tìm kiếm thì kết quả tìm kiếm vẫn sẽ hiện cho ra kết quả là SEO từ khóa có dấu. Nhằm đem đến những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, Google đã cải tiến dịch vụ nhằm hướng tới là vị thế là công cụ tìm kiếm số 1.
Không chỉ hướng đến mục đích người dùng, Google còn rất thông minh khi hướng đến những khách hàng lần đầu tiên trải nghiệm dịch vụ. Dù bạn tìm kiếm “Bao Moi” thì kết quả hiển thị luôn luôn là “Báo Mới”. Đấy chính là lí do khi SEO nên SEO từ khóa có dấu.
|| Mời Bạn Xem thêm: Dịch vụ SEO Tổng thể để tăng tỉ lệ tiếp cận khách hàng trên không gian mạng
Và người dùng luôn muốn click vào kết quả tìm kiếm rõ ràng nhất, mô tả đúng nhất mục đích tìm kiếm của mình hơn là một kết quả SEO từ khóa không dấu, không rõ ràng như thời kỳ đầu tiếp cận với công cụ tìm kiếm.
Đối với SEO từ khóa không dấu
Nhiều năm trước người dùng vẫn có thói quen tìm kiếm từ khóa không dấu, tuy nhiên với chiến dịch truy quét công cụ tìm kiếm thì hiện nay nội dung hiển thị sẽ là SEO từ khóa có dấu. Cũng chính vì thế mà các từ khóa không dấu sẽ bị đẩy xuống. Nhiều SEOer nhận định rằng dù SEO từ khóa không dấu hay có dấu thì kết quả như nhau. Tuy nhiên với sự phát triển của các công cụ tìm kiếm thì SEO từ khóa không dấu sẽ không còn hiệu quả như khi SEO đời đầu.
Thông qua bài viết của 8SEO có lẽ chúng ta cũng đã có cho mình câu trả lời nên SEO từ khóa không dấu hay có dấu. Để website, nội dung truyền tải đến gần hơn với bạn đọc, cần phải hợp lý hóa SEO từ khóa. Chính vì thế hãy lựa chọn SEO từ khóa tối ưu nhất để phát triển website.