Thời gian để mang lại trải nghiệm trang cho Google Tìm kiếm
Hôm nay Google đang thông báo rằng các tín hiệu kinh nghiệm trang trong bảng xếp hạng sẽ tung ra tháng năm 2021. Các tín hiệu kinh nghiệm trang mới kết hợp lõi Web Vitals với các tín hiệu tìm kiếm hiện có của chúng.
Ngoài các cập nhật về thời gian được mô tả ở trên, Google dự định thử nghiệm một chỉ báo trực quan đánh dấu các trang trong kết quả tìm kiếm có trải nghiệm trang tuyệt vời.Thay đổi để nội dung không phải AMP đủ điều kiện xuất hiện trong tính năng Tin bài hàng đầu trên thiết bị di động trong Tìm kiếm cũng sẽ được triển khai vào tháng 5 năm 2021. Bất kỳ trang nào đáp ứng chính sách nội dung của Google Tin tức sẽ đủ điều kiện và google sẽ ưu tiên các trang có trải nghiệm trang tuyệt vời, dù được triển khai bằng AMP hay bất kỳ công nghệ web nào khác, khi google xếp hạng kết quả.
Mời bạn xem thêm: Dịch vụ SEO tổng thể từ 8SEO
Một cách mới để làm nổi bật những trải nghiệm tuyệt vời trong Google Tìm kiếm
Google tin rằng việc cung cấp thông tin về chất lượng của trải nghiệm trang web có thể hữu ích cho người dùng trong việc chọn kết quả tìm kiếm mà họ muốn truy cập. Trên kết quả, bản xem trước đoạn mã hoặc hình ảnh giúp cung cấp ngữ cảnh chủ đề để người dùng biết trang có thể cung cấp thông tin gì. Các chỉ báo trực quan trên kết quả là một cách khác để làm điều tương tự và google đang làm việc trên một chỉ báo xác định các trang đã đáp ứng tất cả các tiêu chí trải nghiệm trang. Google dự định sẽ sớm thử nghiệm điều này và nếu thử nghiệm thành công, nó sẽ ra mắt vào tháng 5 năm 2021 và google sẽ chia sẻ thêm chi tiết về tiến trình của việc này trong những tháng tới.
Các công cụ mà nhà xuất bản cần để cải thiện trải nghiệm trang
Để sẵn sàng cho những thay đổi này, google đã phát hành nhiều công cụ khác nhau mà nhà xuất bản có thể sử dụng để bắt đầu cải thiện trải nghiệm trang của họ. Bước đầu tiên là thực hiện kiểm tra trên toàn bộ các trang của bạn để xem còn chỗ nào cần cải thiện. Báo cáo của Search Console cho Core Web Vitals cung cấp cho bạn cái nhìn tổng quan về cách trang web của bạn đang hoạt động và đi sâu vào các vấn đề. Khi bạn đã xác định được các cơ hội, Thông tin chi tiết về tốc độ trang và Lighthouse có thể giúp bạn khi bạn lặp lại cách khắc phục bất kỳ vấn đề nào mà bạn đã phát hiện ra. Trụ sở để web.dev/vitals-tools cho một roundup của tất cả các công cụ bạn cần để bắt đầu.
Ngoài ra, AMP là một trong những cách dễ dàng nhất và hiệu quả về chi phí cho các nhà xuất bản muốn đạt được kết quả trải nghiệm trang tuyệt vời. Dựa trên phân tích mà nhóm AMP đã thực hiện, phần lớn các trang AMP đạt được trải nghiệm trang tuyệt vời. Nếu bạn là nhà xuất bản AMP, hãy xem Hướng dẫn trải nghiệm trang AMP mới ra mắt gần đây , một công cụ chẩn đoán cung cấp cho nhà phát triển lời khuyên hữu ích.
Google tiếp tục hỗ trợ nội dung AMP trong Google Tìm kiếm. Nếu bạn xuất bản phiên bản AMP cho nội dung của mình, Google Tìm kiếm sẽ liên kết đến phiên bản AMP được tối ưu hóa bằng bộ nhớ cache đó để giúp tối ưu hóa việc phân phối đến người dùng, giống như trường hợp ngày nay.
Phần kết luận
Tại Google Tìm kiếm, sứ mệnh của google là giúp người dùng tìm thấy các trang web chất lượng và có liên quan nhất trên web. Mục tiêu của các bản cập nhật này là làm nổi bật những trải nghiệm tốt nhất và đảm bảo rằng người dùng có thể tìm thấy thông tin họ đang tìm kiếm. Công việc của google đang diễn ra, đó là lý do tại sao google có kế hoạch kết hợp nhiều tín hiệu trải nghiệm trang hơn trong tương lai và cập nhật chúng hàng năm. google hy vọng rằng các công cụ và tài nguyên google đã cung cấp giúp bạn dễ dàng hơn trong việc tạo các trang web tuyệt vời và từ đó xây dựng một hệ sinh thái web mà người dùng yêu thích.
Nếu bạn có câu hỏi hoặc phản hồi, vui lòng truy cập diễn đàn trợ giúp của google hoặc cho google biết thông qua Zalo.