Tìm hiểu paid traffic và các kênh traffic trả phí phổ biến hiện nay
Đối với người quản trị website hay những dân Seo marketing chuyên nghiệp thuật ngữ Traffic không còn xa lạ gì. Khi thiết lập website xong ai cũng mong muốn lượng tương tác người dùng truy cập tăng cao, thời gian truy cập lâu. Điều đó cũng có nghĩa là việc tiếp cận đến các traffic truyền thống và cả các kênh traffic trả phí. Ai cũng dùng các phương pháp khác nhau để quảng bá website của mình.
Traffic là gì? Các loại Traffic
Traffic là thuật ngữ dùng trong Seo biểu thị lượng người dùng truy cập và hoạt động trên website của bạn. Đó là minh chứng cho kết quả Seo website của bạn có tốt hay không.
Thông thường đối với những trang web nhằm mục đích bán hàng, lượng truy cập này ảnh hưởng khá nhiều đến doanh số bán hàng cũng như hiệu quả tiếp thị của bạn. Có rất nhiều phương thức nhằm tăng sự chú ý của người dùng truy cập vào website của bạn, trong đó 2 traffic seo chủ yếu là:
- Traffic truyền thống – Organic traffic: việc người dùng truy cập vào trang web của bạn một cách tự nhiên chủ động và hoàn toàn không mất phí
- Traffic trả phí – paid traffic: Lượng người dùng truy cập vào website của bạn thông qua các quảng cáo tại các trang mạng xã hội hay những trang web giới thiệu – web vệ tinh. Khi có người truy cập bạn sẽ mất phí cho quảng cáo đó.
Tác dụng Traffic trả phí – paid traffic
Traffic là một chỉ số rất quan trọng trong việc Seo website, việc tăng traffic là điều mà nhiều Seoer hay quản trị web đang hướng tới nhiều nhất. Việc kết hợp giữa traffic trả phí và organic traffic giúp:
- Tăng việc xếp hạng phổ biến của website, từ đó gia tăng độ uy tín, tin cập của website doanh nghiệp.
- Gia tăng lượng người dùng, giữ chân người dùng cũ đồng thời tìm kiếm thêm lượng người dùng mới
- Đánh giá được sự quan tâm của người dùng vào sản phẩm, thị phần mà website doanh nghiệp đang hướng tới.
- Đối với các website phục vụ mục đích giới thiệu sản phẩm, bán hàng: tăng khả năng quảng bá sản phẩm tới người tiêu dùng, tăng doanh số bán hàng. Dễ dàng chuyển hướng người đọc sang khách hàng tiềm năng.
Các kênh traffic trả phí
Google Adwords
Là công cụ tìm kiếm lâu đời và phổ biến nhất hiện nay, Google được tôn vinh là nguồn cây chủ đưa nhiều người tiếp cận trang web của bạn nhanh nhất và hiệu quả nhất. Theo thống kê có tới hơn 90% lượng tìm kiếm được thực hiện qua google. Thay vì đầu tư quá nhiều vào các thủ thuật Seo nhiều doanh nghiệp sẵn sàng bỏ ra một khoản phí để trả cho quảng cáo google. Đổi lại là trang web của doanh nghiệp sẽ được hiển thị trên trang đầu, top đầu tìm kiếm của Google, tăng khả năng truy cập vào web của người dùng.
Mạng xã hội truyền thông
Đứng sau google, công cụ tăng lượng truy cập nhanh chóng nhất đến từ các trang mạng xã hội truyền thông phổ biến. Facebook, instagram, youtube, tiktok… đang được đánh giá là các trang mạng xã hội phổ biến, thông dụng và có lượng người dùng lớn nhất hiện nay.
- Facebook: cho phép bạn quảng cáo thương hiệu, website thông qua các bài viết poster quảng cáo, các video clip, banner – ảnh bìa, hay trong tin nhắn.
- Youtube: cho phép chèn quảng cáo trong mỗi video thông qua các phông chữ tiêu đề nhỏ phía dưới trình chiếu hoặc xuất hiện video trực tiếp chèn giữa các video đang phát.
- Instagram: đưa người dùng tiếp cận trang dựa trên các quảng cáo được tạo từ nền tảng facebook
- Tiktok: là loại hình mới xuất hiện tại thị trường Việt Nam. Tiktok cho phép bạn đưa lượng khách hàng tiếp cận website bán hàng thông qua các video được đăng tải trên phần mềm bằng tài khoản. Và vì còn mới nên đối tượng mà tiktok tiếp cận được chủ yếu là tầng lớp giới trẻ do đó khi lựa chọn hình thức quảng cáo này, bạn cần cân nhắc sản phẩm quảng cáo phù hợp.
Influencer marketing
Influencer marketing là hình thức quảng cáo thông qua những đối tượng có sức ảnh hưởng trong cộng đồng. Bạn sẽ trả phí cho những đối tượng có tầm ảnh hưởng này qua đó họ sẽ giúp bạn giới thiệu, quảng bá sản phẩm trên các trang mạng xã hội riêng của họ. Họ có thể là những người nổi tiếng; các chuyên gia trong ngành, lình vực bạn muốn quảng bá; các blogger hay những người thẩm định viết nhận định sản phẩm; một vài người có sức ảnh hưởng nhỏ đặc biệt khác.
Lựa chọn influencer marketing cũng chính là việc nắm bắt tâm lý người tiêu dùng. Đại bộ phận người mua hàng rất tin tưởng vào sự giới thiệu, thẩm định của một ai đó, điều này cũng giống như việc xem review, đánh giá sản phẩm trước khi lựa chọn mua. Hơn hết điều đó có nghĩa là khách hàng sẽ truy cập website doanh nghiệp tham khảo trước.
Qua bài viết này, mong rằng bạn đã lựa chọn được cho riêng mình các kênh traffic trả phí giúp tăng hiệu quả Seo webiste doanh nghiệp. Nếu có nhu cầu tư vấn seo marketing hay lựa chọn paid traffic xin vui lòng liên hệ 8SEO qua:
- website: https://8seo.vn/
- Hotline: 0919172115