Tìm hiểu về các loại đối sánh từ khóa Google Ads và cách sử dụng

Tìm hiểu về các loại đối sánh từ khóa Google Ads và cách sử dụng

Tìm hiểu về các loại đối sánh từ khóa Google Ads và cách sử dụng

Thực hiện đối sánh từ khóa tốt sẽ là bước đệm vô cùng quan trọng trong việc kiểm soát những tìm kiếm trên Google để kích hoạt quảng cáo cho trang web. Vậy hiện nay có các loại đối sánh từ khóa Google Ads nào và làm sao để sử dụng chúng một cách hiệu quả nhất? Tất cả sẽ có trong bài chia sẻ dưới đây của địa chỉ cung cấp dịch vụ seo hàng đầu 8seo.

Hiểu rõ các kiểu đối sánh từ khóa để mang lại hiệu quả trong quảng cáo
Hiểu rõ các kiểu đối sánh từ khóa để mang lại hiệu quả trong quảng cáo

 

Các loại đối sánh từ khóa: đối sánh rộng

Trong các loại đối sánh từ khóa thì đối sánh rộng sẽ giúp quảng cáo trang web của bạn hiển thị nhiều nhất có thể. Đây là loại đối đánh mặc định và tất cả các từ khóa trong bài viết của bạn đều được gắn với loại đối sánh này.

Và mỗi khi có ai đó tìm kiếm cụm từ khóa hay cụm từ tương tự (không phân biệt lỗi chính tả), từ đồng âm,… thì loại đối sánh này sẽ giúp kích hoạt quảng cáo. Trong dịch vụ seo tổng thể thì đối sánh rộng giúp trang web thu được nhiều lượt click nhất. Đặc biệt, trong trường hợp này, bạn không cần phải tự thiết lập bộ từ khóa mà có thể sử dụng luôn từ khóa của sản phẩm hay dịch vụ mà mình đang chạy quảng cáo.

Bạn có thể áp dụng một số cách sử dụng của từ khóa này như:

  • Thêm dấu “+” ở đầu mỗi từ trong cụm từ khóa. Điều này cho phép quảng cáo sẽ chỉ hiển thị khi người dùng tìm kiếm đủ cụm từ khóa đó. Đây là cách giúp bạn lọc đi những khách hàng không phải là tiềm năng khi làm dịch vụ seo website.
  • Hãy cố gắng thêm được càng nhiều từ khóa mà người dùng có thể tìm kiếm liên quan đến sản phẩm của bạn trên các mẫu quảng cáo. Điều này giúp cho quảng cáo sẽ được hiển thị ở vị trí cao với cpc thấp.

Đối sánh cụm từ

Đối sánh cụm từ có phạm vi tìm kiếm hẹp hơn đối sánh rộng
Đối sánh cụm từ có phạm vi tìm kiếm hẹp hơn đối sánh rộng

 

Loại đối sánh thứ 2 mà 8seo đưa ra trong bài viết này đó chính là đối sánh cụm từ. Ở loại này, quảng cáo của bạn sẽ chỉ hiển thị khi người dùng tìm kiếm chính xác từ khóa hoặc trong cụm từ tìm kiếm của người dùng có chứa từ khóa của bạn.

So với các loại đối sánh từ khóa trên thì loại đối sánh này sẽ giúp bạn kiểm tra và phủ định những từ không liên quan tới sản phẩm của mình. Và cách thiết lập của nó cũng hết sức đơn giản. Bạn chỉ cần đặt từ khóa ở trong dấu “” (ngoặc kép) là được.

Đối sánh rộng có sửa đổi

Cách này gần giống với loại đối sánh rộng. Nó chỉ khác một điểm là lọc theo các tìm kiếm có chứa đủ các từ trong từ khóa, không phân biệt thứ tự. Phạm vi của nó rộng hơn so với loại đối sánh cụm và đối sánh chính xác nhưng nhỏ hơn đối sánh rộng.

Để tối ưu phương pháp này, bạn nên tách từ khóa của mình ra thành các nhóm riêng. Đồng thời hãy viết mẫu quảng cáo riêng cho từng nhóm này để tối ưu từ hóa một cách hiệu quả nhất.

Đối sánh chính xác

Đối sánh chính xác thường mang lại hiệu quả thấp nhất
Đối sánh chính xác thường mang lại hiệu quả thấp nhất

 

Đây là loại đối sánh không thể thiếu khi làm dịch vụ seo chuyên nghiệp. Ở loại này, quảng cáo chỉ được phép kích hoạt khi từ tìm kiếm của người dùng chuẩn xác với cụm từ khóa trong bài viết. Để thiết lập, bạn chỉ cần đặt cụm từ khóa vào trong dấu [] (ngoặc vuông).

Có thể nói, hiệu quả mà loại đối sánh này đem lại thường kém nhất trong các loại đối sánh trên. Tuy nhiên, đây lại là loại được Việt Nam hay sử dụng nhất do không hiểu rõ về các cách trên.

Hy vọng những chia sẻ trên của công ty seo 8seo đã giúp bạn có được khái niệm rõ ràng hơn về các loại đối sánh từ khóa và cách sử dụng hiệu quả. Chúc bạn có thể áp dụng những phương pháp này một cách tốt nhất.

 

Write a Comment